Phranakhon Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

ปรัชญา (Philosophy)

“ครูที่ดี มีปัญญา จะสามารถพัฒนาวิชาชีพครูและสังคมได้อย่างยั่งยืน”

 

 วิสัยทัศน์เกี่ยวกับการผลิตและพัฒนาครู

"วิทยาลัยการฝึกหัดครูจะเป็นผู้นำและเป็นแบบอย่างแก่สถาบันผลิตครูทั้งประเทศในการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาครูแบบ Active Learning เพื่อให้บัณฑิตครูและผู้ประกอบการวิชาชีพครูในเขตพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยมีความรู้ ทักษะ สมรรถนะ และจิตวิญญาณความเป็นครูสูง เป็นที่ต้องการของหน่วยงานผู้ผลิตและผู้ใช้ครูทั่วประเทศ"


วิสัยทัศน์เกี่ยวกับบัณฑิตครู

๑. บัณฑิตครูของวิทยาลัยการฝึกหัดครู สอบรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพและสอบบรรจุเป็นข้าราชการครู และ/หรือประกอบวิชาชีพในสาขาวิชาที่ตนศึกษามาได้ภายในเวลา ๑ ปี หลังการสำเร็จการศึกษา
๒. บัณฑิตครูมีคุณลักษณะและพฤติกรรมสอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพตามคุรุสภากำหนด ทั้ง ๔ ด้าน คือ (๑) ความรู้ (๒) จรรยาบรรณวิชาชีพ (๓) ความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นและชุมชน (๔) การผสมความรู้ จรรยาบรรณวิชาชีพ และความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นและชุมชนเพื่อพัฒนาผู้เรียน
๓. บัณฑิตครูมีคุณลักษณะและพฤติกรรมสอดคล้องกับมาตรฐานผลการเรียนรู้ที่คณะกรรมการการอุดมศึกษากำหนด ทั้ง ๖ ด้าน คือ (๑) คุณธรรมและจริยธรรมิ (๒) ความรู้ (๓) ทักษะทางปัญญา (๔) ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล (๕) ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข สื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศ และ (๖) วิธีวิทยาการจัดการเรียนรู้
๔. บัณฑิตของวิทยาลัยการฝึกหัดครู มีอัตลักษณ์สอดคล้องกับอัตลักษณ์สี่ของบัณฑิตของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
๕. บัณฑิตครูมีลักษณะและพฤติกรรมของความเป็นผู้ประกอบวิชาชีพชั้นสูง

วิสัยทัศน์เกี่ยวกับวิทยาลัยการฝึกหัดครู
๑. คณาจารย์ของวิทยาลัยการฝึกหัดครูรู้วิสัยทัศน์และเป้าหมายของวิทยาลัยการฝึกหัดครู มีจิตวิญญาณความเป็นอาจารย์สูง มีจิตอาสา มีวินัย ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มความสามารถด้วยความเต็มใจโดยไม่รู้สึกถูกบังคับ และพัฒนาตนเองให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เป้าหมายและวิสัยทัศน์ของวิทยาลัยการฝึกหัดครูบรรลุเเละเป็นจริง
๒. วิทยาลัยการฝึกหัดครู เป็นผู้นำในการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning โดยอาศัยกระบวนการ School Integrated Learning (SIL) และใช้บริบทของท้องถิ่นและชุมชนเป็นฐานในการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาครู
๓. คณาจารย์ของวิทยาลัยการฝึกหัดครู บูรณาการการเรียนการสอน การวิจัย การพัฒนาครูและผู้บริหารโรงเรียน และการให้บริการทางวิชาการแก่ครูและประชาชนในเขตพื้นที่บริการให้เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องสัมพันธ์กัน
๔. คณาจารย์ของวิทยาลัยการฝึกหัดครูทุกคนทันสมัย ใช้ความรู้และเทคโนโลยีร่วมสมัยในการทำงาน เป็นเจ้าของวิทยาลัยการฝึกหัดครูร่วมแบ่งปันความสำเร็จและความล้มเหลวของวิทยาลัยการฝึกหัดครู

 

ปรัชญา (Philosophy)

“ครูที่ดี มีปัญญา จะสามารถพัฒนาวิชาชีพครูและสังคมได้อย่างยั่งยืน”

 

 วิสัยทัศน์เกี่ยวกับการผลิตและพัฒนาครู

"วิทยาลัยการฝึกหัดครูจะเป็นผู้นำและเป็นแบบอย่างแก่สถาบันผลิตครูทั้งประเทศในการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาครูแบบ Active Learning เพื่อให้บัณฑิตครูและผู้ประกอบการวิชาชีพครูในเขตพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยมีความรู้ ทักษะ สมรรถนะ และจิตวิญญาณความเป็นครูสูง เป็นที่ต้องการของหน่วยงานผู้ผลิตและผู้ใช้ครูทั่วประเทศ"


วิสัยทัศน์เกี่ยวกับบัณฑิตครู

๑. บัณฑิตครูของวิทยาลัยการฝึกหัดครู สอบรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพและสอบบรรจุเป็นข้าราชการครู และ/หรือประกอบวิชาชีพในสาขาวิชาที่ตนศึกษามาได้ภายในเวลา ๑ ปี หลังการสำเร็จการศึกษา
๒. บัณฑิตครูมีคุณลักษณะและพฤติกรรมสอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพตามคุรุสภากำหนด ทั้ง ๔ ด้าน คือ (๑) ความรู้ (๒) จรรยาบรรณวิชาชีพ (๓) ความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นและชุมชน (๔) การผสมความรู้ จรรยาบรรณวิชาชีพ และความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นและชุมชนเพื่อพัฒนาผู้เรียน
๓. บัณฑิตครูมีคุณลักษณะและพฤติกรรมสอดคล้องกับมาตรฐานผลการเรียนรู้ที่คณะกรรมการการอุดมศึกษากำหนด ทั้ง ๖ ด้าน คือ (๑) คุณธรรมและจริยธรรมิ (๒) ความรู้ (๓) ทักษะทางปัญญา (๔) ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล (๕) ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข สื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศ และ (๖) วิธีวิทยาการจัดการเรียนรู้
๔. บัณฑิตของวิทยาลัยการฝึกหัดครู มีอัตลักษณ์สอดคล้องกับอัตลักษณ์สี่ของบัณฑิตของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
๕. บัณฑิตครูมีลักษณะและพฤติกรรมของความเป็นผู้ประกอบวิชาชีพชั้นสูง

วิสัยทัศน์เกี่ยวกับวิทยาลัยการฝึกหัดครู
๑. คณาจารย์ของวิทยาลัยการฝึกหัดครูรู้วิสัยทัศน์และเป้าหมายของวิทยาลัยการฝึกหัดครู มีจิตวิญญาณความเป็นอาจารย์สูง มีจิตอาสา มีวินัย ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มความสามารถด้วยความเต็มใจโดยไม่รู้สึกถูกบังคับ และพัฒนาตนเองให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เป้าหมายและวิสัยทัศน์ของวิทยาลัยการฝึกหัดครูบรรลุเเละเป็นจริง
๒. วิทยาลัยการฝึกหัดครู เป็นผู้นำในการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning โดยอาศัยกระบวนการ School Integrated Learning (SIL) และใช้บริบทของท้องถิ่นและชุมชนเป็นฐานในการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาครู
๓. คณาจารย์ของวิทยาลัยการฝึกหัดครู บูรณาการการเรียนการสอน การวิจัย การพัฒนาครูและผู้บริหารโรงเรียน และการให้บริการทางวิชาการแก่ครูและประชาชนในเขตพื้นที่บริการให้เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องสัมพันธ์กัน
๔. คณาจารย์ของวิทยาลัยการฝึกหัดครูทุกคนทันสมัย ใช้ความรู้และเทคโนโลยีร่วมสมัยในการทำงาน เป็นเจ้าของวิทยาลัยการฝึกหัดครูร่วมแบ่งปันความสำเร็จและความล้มเหลวของวิทยาลัยการฝึกหัดครู

 

สาขาวิชาการประถมศึกษา

รายละเอียด

สาขาวิชาคณิตศาสตร์

รายละเอียด

สาขาวิชาจิตวิทยาการปรึกษาและการแนะแนว

รายละเอียด

สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา

รายละเอียด

สาขาวิชาพระพุทธศาสนา

รายละเอียด

สาขาวิชาฟิสิกส์

รายละเอียด

วิชาการประถมศึกษา

รายละเอียด

วิชาการมีนวิทยา

รายละเอียด

นวัตกรรมและเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์

รายละเอียด

วิชาการประถมศึกษาSS

รายละเอียด

วิชาการประถมศึกษา

รายละเอียด

สาขาวิชาการประถมศึกษา

รายละเอียด

วิชาการประถมศึกษา

รายละเอียด
สาขาวิชา หลักสูตรภาคการศึกษา
สาขาวิชาคณิตศาสตร์ ปริญญาตรี
สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา ปริญญาตรี
สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ปริญญาตรี
สาขาวิชาฟิสิกส์ ปริญญาตรี
วิชาการประถมศึกษา ปริญญาตรี
วิชาการมีนวิทยา ปริญญาตรี
นวัตกรรมและเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ ปริญญาตรี
วิชาการประถมศึกษาSS ปริญญาตรี
วิชาการประถมศึกษา ปริญญาตรี
สาขาวิชาการประถมศึกษา ปริญญาตรี
วิชาการประถมศึกษา ปริญญาตรี